ROLLS-ROYCE PHIÊN BẢN VIỆT CỰC ĐỘC

Cập nhật : - Lượt xem : 1262

Rolls-Royce hay các xe siêu sang vẫn đang nằm ngoài tầm với của đại đa số người Việt. Nhưng với sự sáng tạo, không ít trong số họ đã tự chế cho mình một chiếc xe giống hệt từ những chiếc ôtô cũ, giá rẻ.

Độ Lada 2017 thành Rolls-Royce Phantom

Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Gần đây nhất, những hình ảnh của người thợ cơ khí tại Bắc Giang độ chiếc Lada 2017 đã 40 năm tuổi thành chiếc Rolls-Royce Phantom đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Hiện Phantom được bán với giá gần 30 tỷ đồng tại Việt Nam nhưng chiếc Lada cũ nát chỉ có giá khoảng 10 triệu đồng. Cộng với chi phí độ khoảng 30 triệu thì chiếc “xe siêu sang” phiên bản Việt chỉ có giá bằng 1/750 giá của xe nguyên bản.

Độ Fiat Doblo thành Rolls-Royce Phantom

Ảnh: FB otofun

Mẫu Fiat Doblo xuất hiện tại Việt Nam cách đây khoảng chục năm, phổ biến được sản xuất từ 2002 đến 2004. Xe được thiết kế 7 chỗ, trang bị động cơ 1.4L và hộp số sàn 5 cấp, dẫn động cầu trước. Đến nay, mẫu xe này không còn nhiều và giá bán khá rẻ, chỉ từ 150 đến 200 triệu đồng.

Nhưng dường như không bằng lòng với hình dáng của xe, chủ nhân của nó đã độ lại đầu xe theo thiết kế không thể trộn lẫn của Rolls-Royce với lưới tản nhiệt cỡ lớn.

Độ Toyota Camry thành Rolls-Royce Phantom

Logo tự chế

Nội thất của Camry độ lên Rolls-Royce Phantom. Ảnh: Nghĩa Huệ

Chiếc xe thuộc sở hữu của một tay chơi xe tại TP. HCM. Sau khi độ lại chiếc Toyota Camry 1988, chiếc “Phantom” nhái có giá bán khoảng 300 triệu đồng. Trong khi ngoại thất được điều chỉnh cho giống với chiếc xe hạng siêu sang của Anh Quốc thì nội thất vẫn giữ nguyên của mẫu xe Nhật Bản.
Độ Nissan Sentra E sedan thành Rolls-Royce Phantom

Ảnh: Ngọc Lê

Nhóm độ 9X gồm 2 thợ gò và 2 thợ sơn đã mất 2 tháng để chế một chiếc Nissan Sentra E sedan đời 2002 thành một phiên bản Phantom. Còn trẻ và chưa đủ điều kiện tài chính nhưng lại mơ ước sở hữu một chiếc siêu xe nên nhóm độ này đã tự chế ra một chiếc cho riêng họ.

Chi phí độ vào khoảng 240 triệu đồng. Trong đó, tiền mua xe khoảng 50 triệu đồng, mua đồ độ 60 triệu, công gò 50 triệu, sơn bả 30 triệu, nội thất 30 triệu và bảo dưỡng 20 triệu.

Tất nhiên, sẽ khó có thể đặt ra những so sánh giữa các phiên bản độ đề cập ở trên với chiếc xe nguyên bản bởi sự tiện nghi trên chiếc Rolls-Royce thật sẽ khác xa trên chiếc xe giá rẻ độ lên. Bên cạnh đó, những việc làm này cũng đang vấp phải những ý kiến trái chiều. Người ủng hộ nhiều mà người phản đối cũng không ít. Tuy vậy, thực tế đó cũng đang nói lên những ước mong chính đáng được sở hữu ôtô hạng sang nói riêng và một xế hộp nói chung tại một trong những quốc gia có giá xe đắt đỏ hàng đầu. Và hơn hết, người dân Việt cũng chưa bằng lòng với một chiếc ôtô chỉ để di chuyển và che mưa, che nắng.

Sưu tầm,


Các bài viết khác